Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

TOP 7 vị trí tắm suối gần Hà Nội 'tránh nóng cực phê'

Hè sang, Hà Nội vốn chật chội, ồn ào tiếng còi xe lại thêm ngột ngạt, bức bối với tiếng ve âm ỉ và nắng hè gay gắt. Đây là thời kì lý tưởng để trốn nóng thị trấn và thả mình vào những con suối tắm tự nhiên gần Hà Nội mát lạnh. Cùng emyeudulich tò mò top 7 vị trí tắm suối gần Hà Nội giải nhiệt mùa hè dưới đây nhé!

1. Vườn quốc gia Xuân Sơn Phú Thọ

Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở điểm cuối dãy Hoàng Liên Sơn và thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong 3 vườn quốc gia nổi tiếng nhất nước ta. Không quá xa thủ đô, khoảng cách từ Hà Nội tới Vườn quốc gia Xuân Sơn vào khoảng 120 km, tương đương với hơn 3h vận chuyển. Chính vì thế, Xuân Sơn một trong những đây là điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho team mê xê dịch.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-6

@whoamimax

tới Vườn quốc gia Xuân Sơn, quý khách như được lạc vào “Đà Lạt thu nhỏ” với khí hậu mát mẻ, cây xanh mướt mát và HST cực nhiều chủng loại. khác lạ, nơi đây còn nổi tiếng với con suối mát lạnh, chỉ dành cho những ngày hè đổ lửa. Nếu quý khách và nhóm quý khách đang tìm một vị trí “trốn nóng” và vị trí tắm suối gần Hà Nội thì Xuân Sơn chính là nơi tới lý tưởng đó!

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-4

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-5

Ảnh: Minh Tâm

Trốn nóng 40 độ tại Vườn quốc gia Xuân Sơn gần sát thủ đô

2. Khu bảo tồn rừng Tây Yên Tử Bắc Giang

Gần đây, team mê du lịch bụi lại có dịp “phát sốt” với con suối nước trong veo giữa lòng Bắc Giang. Suối nước trong, hay còn được gọi là Suối nước Vàng, là một suối tắm tự nhiên gần Hà Nội thuộc khu bảo tồn rừng Tây Yên Tử. Chưa bị du lịch hóa nhiều, nơi đây vẫn mang vẻ đẹp sơ khai, mát lành của chốn rừng thiêng.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-1

Ảnh: Lê Ngọc Hân

Suối nước trong Bắc Giang gây bão tập thể mạng bởi vì vẻ thướt tha, óng mượt của mình. Nhìn từ trên cao, nguyên con suối như một tấm thảm nhung nhấp nhánh giữa tự nhiên hùng vĩ. không dừng lại ở đó là hệ thống thác và những bãi đá rạn tự nhiên vô cùng rất dị. Nếu đang kiếm một điểm du lịch gần Hà Nội vừa dã ngoại, vừa được tắm suối thì chill tại rừng Tây Yên Tử Bắc Giang là đúng bài luôn.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-3

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-2

Ảnh: Lê Ngọc Hân

‘Đưa nhau đi trốn’ ở SUỐI NƯỚC TRONG cực chill sát vách Hà Nội

3. Suối Cửa Tử Thái Nguyên

Thoạt nghe cái tên Suối Cửa Tử, hẳn là quý khách thấy “rợn gáy” và nghĩ tên gì là dị thế! Nhưng thực ra, suối Cửa Tử ở Thái Nguyên là vị trí đưa nhau đi trốn rất nổi tiếng trong tập thể mê tò mò. Nằm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 100 km, Suối Cửa Tử thu hút với vẻ đẹp sơ khai, ngút ngàn của một núi non hùng vĩ nơi đất rừng Thái Nguyên.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-9

@cam_nhunggum

Điểm nhấn của Suối Cửa Tử là nước tại suối rất rất lạnh. Nhiệt độ của suối chỉ từ 15 tới 20 độ. Vì thế, đây là vị trí tắm suối gần Hà Nội cực “phê” cho những ngày hè oi bức. Cuối tuần, quý khách lập team tò mò Suối Cửa Tử Thái Nguyên mát lạnh. Nơi tách biệt khỏi cái nắng chói chang nơi thủ đô chật hẹp. Chỉ tưởng tượng thôi đã thấy “phê” rồi!

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-7

@thuyvivuu

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-8

Ảnh: ST

4. Thác Mu Hòa Bình

Thác Mu là một con thác thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình. nằm trên dãy Trường Sơn với độ cao 1000m, nơi đây mang khí hậu trong sạch, mát mẻ với dòng thác cuồn cuộn, trắng xóa đẹp nao lòng. Cách Hà Nội khoảng 130 km, Thác Mu Hòa Bình là một điểm du lịch ngằn ngày gần Hà Nội cực thơ và lý tưởng cho team mê tò mò.

ha-noi-du-lich-ngan-ngay-gan-ha-noi-3

ha-noi-du-lich-ngan-ngay-gan-ha-noi-2

Ảnh: ST

Từ tháng 5 tới tháng 9, thời tiết tại Thác Mu chuyển sang mùa mưa. Đây cũng là thời khắc phượt Thác Mu thích thống nhất. Lúc này, nước tại thác chảy mạnh và cực mát. quý khách và hội quý khách có thể tha hồ vùng vẫy, tiến công bay cái nắng hè oi bức.

ha-noi-du-lich-ngan-ngay-gan-ha-noi-1

@thrivehanoi

5. Thác Chiềng Khoa Mộc Châu

Một trong những vị trí tắm suối gần Hà Nội không thể bỏ qua là Thác Chiềng Khoa. nằm tại cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp, Thác Chiềng Khoa cách Hà Nội khoảng 180 km. Đây là một ngọn thác nhỏ, chưa bị du lịch hóa nhiều. vì thế, khuông cảnh tại thác vẫn giữ nguyên vẻ hoang vu vốn có của một vùng nước non Tây Bắc.

ha-noi-dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-3

@diepwindy

ha-noi-dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-2

Ảnh: ST

tới với Thác Chiềng Khoa Mộc Châu, tuyệt hảo trước tiên sẽ là dòng nước trong veo như ngọc. Chính vì thế, nó còn được ví như “Tuyệt Tình Cốc” tại VN. Mùa hè đưa nhau đi trốn khi tới đây, quý khách sẽ có thời cơ hòa mình vào dòng nước trong sáng, mát lạnh nơi “thâm sơn cùng cốc” này. Quả là một trải nghiệm thú vị đúng không?

ha-noi-dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-1

Ảnh: Tiệm Nguyễn

Sống ảo ‘cháy máy’ 9 điểm du lịch MIỀN BẮC lôi cuốn nhất

6. Thác Mây Thanh Hóa

nằm tại Thanh Hóa, Thác Mây là một trong các suối tắm tự nhiên gần Hà Nội nổi tiếng trong tập thể team mê xê dịch. Thác Mây cách Hà Nội 100 cây số. Đây là thác nước được các quý khách trẻ tiến công giá cao bởi vì khuông cảnh sơ khai, hữu tình. Nhiều người còn gọi Thác Mây với cái tên đầy lãng mạn là Thác 9 bậc tình yêu. Nếu quý khách đang tìm một điểm du lịch ngắn ngày gần Hà Nội, tắm suối mát lạnh vvà tránh nóng thì nhất định phải tới Thác Mây nhé.

ha-noi-suoi-tam-tu-nhien-gan-ha-noi-4

ha-noi-suoi-tam-tu-nhien-gan-ha-noi-1

Ảnh: ST

7. Thác Hiêu Thanh Hóa

Một điểm du lịch ngắn ngày Hà Nội tiếp theo đó là Thác Hiêu của xứ Thanh. Cách Hà Nội khoảng 140 km, thác Hiêu khoác lên vẻ đẹp thơ mộng. Đó là tự nhiên xanh mướt mát, hệ thống núi đá kỳ vĩ và dòng nước trong veo, mát lạnh. Giữa cái nắng hè như thiêu như đốt, thác Hiêu chính là điểm du lịch gần Hà Nội cực chill nhưng mà quý khách cần tìm đó.

ha-noi-suoi-tam-tu-nhien-gan-ha-noi-2

@_wile.el_

ha-noi-suoi-tam-tu-nhien-gan-ha-noi-3

@ichikawa_c

Trên đây là top 7 vị trí tắm suối gần Hà Nội giải nhiệt mùa hè oi bức. Hè tới rồi, cùng emyeudulich “set kèo” tò mò các điểm du lịch ngắn ngày gần Hà Nội này, thoát khỏi TP ngột ngạt và trốn nóng một chuyến thật chill thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét