Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Bỏ túi 240k 'trốn Hà Nội cực chill' tại Ba Vì 2 ngày 1 đêm

Nằm sát xịt Hà Nội, Ba Vì vốn là điểm du lịch, cắm trại lý tưởng của nhiều gia đình và các khách du lịch trẻ. Giữa trận tiến công khẩu trang đầy căng thẳng nơi thành thị. Hãy cùng Emyeudulich theo chân khách du lịch Ỉn tò mò kinh nghiệm đi chơi Ba Vì 2 ngày 1 đêm đầy thú vị này nhé!

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-1

1. Ba Vì – điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng

Vừa rồi, mình vừa có một tham quan Ba Vì 2 ngày 1 đêm. Mình xin review một tẹo về kinh nghiệm ăn uống, sống ảo, ngơi nghỉ và cắm trại tại Ba Vì. Bọn mình đi 2 người, trừ ăn uống và ngủ nghỉ thì đều là tự túc sẵn sàng từ A tới Z.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-10

2. Đường tới Vườn quốc gia Ba Vì

13h30 chiều thứ 7, bọn mình xuất phái đi Ba Vì từ Thái Nguyên. Qua Hà Nội, tụi mình ghé vào mua chút hành trang cho chuyến đi Ba Vì tự túc. Sau đó, 15h30 cả nhì bọn mình chạy thẳng với Ba Vì.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-2

Ảnh: Ỉn

Bọn mình phượt Ba Vì bằng phương tiện cá nhân, đường đi cũng ổn lắm. Trên đường tới Vườn quốc gia đạo quan rất đẹp nên cả nhì có la cà nhắm nhía một tẹo. Chừng hơn 16h cả nhì đặt chân tới Ba Vì, mình cũng không nhớ rõ lắm do mải ngắm đường quá.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-6

Nếu có dự kiến đi Ba Vì, các khách du lịch nên vận chuyển bằng phương tiện cá nhân. tự nhiên ở Ba Vì rất tuyệt, chạy xe sẽ được ngắm cảnh. Trừ khu Trung tâm với các hotel và rừng thông đông người ra. Thì dọc nhì lối đi là ngút ngàn cây xanh mướt mát với làn gió mát lạnh cực chill.

3. vị trí checkin Ba Vì

Ngày trước tiên, tụi mình lựa chọn cắm trại qua đêm tại Ba Vì. Sáng hôm sau, sau khi vệ sinh cá nhân xong. nhì đứa dọn đồ và thăm thú các vị trí sống ảo Ba Vì.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-5

3.1. Đền chưng Hồ và Đền Thượng

vị trí checkin Ba Vì trước tiên của bọn mình là Đền chưng Hồ và Đền Thượng. Giữa nhì đền, bọn mình chọn lên Đền chưng Hồ.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-11

Ảnh: Ỉn

Đườn leo lên Đền chưng Hồ khá dễ đi do bậc thang tương đối thấp và thoải. Tuy có hơi xa nhưng dọc đường có rất nhiều trạm nghỉ cho các khách du lịch nghỉ chân. khác nhau, dọc đường lên đền được bao phủ bởi vì nhiều cây gỗ cổ thụ xanh mướt, rất thú vị.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-13

Lên tới nơi, bọn mình vào viếng chưng rồi ngắm cảnh nơi đây. Ngay cạnh đền có một tòa tháp và có một số góc checkin view tuyệt đẹp cho mọi người tha hồ thả dáng. Tuy nhiên, do là cuối tuần nên đền khá đông.

Phí gửi xe máy: 10.000 VND/người (Ô tô không mất tiền)

3.2. Nhà Thờ Cổ

vị trí sống ảo Ba Vì thứ nhì chính là Nhà Thờ Cổ huyền thoại. Với vẻ đẹp ma mị, kì bí, Nhà thờ luôn là vị trí checkin của nhiều gia đình và các khách du lịch trẻ. Có nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây tự sướng cưới và nhiều model tự sướng nghệ thuật.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-15

Ảnh: Ỉn

Các khách du lịch có thể cắm trại và tụ tập ăn nướng các kiểu nơi đây nhé. Bọn mình có sống ảo và tham quan Nhà thờ một tẹo. Sau đó tới 11h, bọn mình mở màn dọn đồ ăn uống, thu vén ngơi nghỉ và xuống núi.

3.3. Nhà Xương Rồng

Trên đường xuống núi, tụi mình ghé vào Nhà Kính Xương Rồng tham quan. Nhà Xương Rồng không có gì nhiều, chỉ có một vài loài xương rồng. Phía sau là rừng thông và khu cắm trại.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-12

Ảnh: Ỉn

quang đãng cảnh ở rừng thông tương đối chill, rất lý tưởng cho mọi người sống ảo. Tuy nhiên do vận chuyển nhiều. Tụi mình tham quan một tẹo rồi đi xuống. 15h30, tụi mình checkout, khép lại hành trình du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm cho 2 người và về Thái Nguyên.

4. Kinh nghiệm phượt Ba Vì tự túc

4.1. tạm trú

lúc đầu, bọn mình định chọn cắm trại ở Đồng Mô. Tuy nhiên, do cách Ba Vì gần 10km, khá xa. Nên tụi mình quyết định lên Ba Vì tham khảo xem có vị trí nào ổn không. Nếu không được mới quay lại Đồng Mô cắm trại.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-14

Ảnh: Ỉn

lúc đầu, bọn mình định cắm trại ở Rừng thông gần Hotel với phí 20.000 VND/người vì thấy nhiều người tụ tập. Tuy nhiên, nơi đây chỉ cho phép cắm trại thôi nhưng mà không cho ăn uống, các khách du lịch lưu ý nhé. Nên tụi mình chạy xuống Thung Lũng Hoa hỏi thăm và quyết định dựng trại ở đó. Hoặc khách du lịch có thể qua đêm ở homestay Ba Vì giá rẻ nếu không muốn sẵn sàng phức tạp.

Xem thêm các homestay Ba Vì giá rẻ: Top HOMESTAY BA VÌ CHO NHÓM view đẹp, giá rẻ du xuân “thả ga”

4.2. vị trí cắm trại ở Ba Vì

Ngày trước tiên, tụi mình cắm trại ở Thung Lũng Hoa. nơi đây cũng không có nhiều hoa gì rực rỡ. Nhưng cắm trại rất ổn vì giá rẻ, cho phép nấu bếp và có chỗ tắm dù không kín đáo cho lắm. Nên bọn mình quyết định dựng trại và dọn đồ ăn uống.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-3

Ảnh: Ỉn

lúc đầu có hơi đơn chiếc vì không có láng giềng, nhưng sau 18h là có 4-5 nhóm tới nên cũng vui. Vị trí bọn mình chọn rất đẹp, như cổng trời vậy. Vừa ăn uống, vừa ngắm cảnh TP về đêm lung linh và ngắm sau trời. Sáng sớm dậy đón rạng đông, ánh dương chiếu thẳng vào lều, gió se lạnh nên thơ man rợ.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-v4

Về hành trang và dịch vụ thì ở đây đều có cả, từ lều, chăn màn, bếp nước… Tuy nhiên, do là lần đầu cắm trại nên bọn mình sẵn sàng khá nhiều nên không phải thuê. chưng chủ và chị chủ cũng rất thân thiện, vui tính.

4.4. Nên hay không nên cắm trại qua đêm ở Ba Vì?

Qua đêm ở Vườn quốc gia có nhiều homestay Ba Vì giá rẻ và hoàn toản tiện nghi. Tuy nhiên, các khách du lịch trẻ nên thử cắm trại Ba Vì qua đêm một lần. Ăn ngủ với rừng núi, hòa mình vào tự nhiên  thật sự rất thích và thú vị.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-8

Xem thêm: Kinh nghiệm cắm trại ở Ba Vì cho gia đình có con nhỏ

4.5. Cần sẵn sàng gì khi du lịch qua đêm ở Ba Vì

Vì đây là chuyến đi Ba Vì tự túc lần trước tiên và cắm trại qua đêm nên tụi mình khá bỡ ngỡ. Nhưng mọi thứ đều ổn khả cho tới khi kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm. Dưới đây là những đồ bọn mình sẵn sàng cho chuyến đi.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-9

Ảnh: Ỉn

trước tiên là lều. Tụi mình mua lều 1m3 để sử dụng nhiều lần. Rồi tới chăn, gối, chiếu, xốp cách nhiệt vì về đêm trời lạnh. Có thể đem đèn pin và bóng điện, tuy nhiên nếu chọn vị trí cắm trại giống bọn mình thì không cần vì chưng chủ có lắp điện sáng quắc luôn.

Vì ăn nướng nên tụi mình sẵn sàng bếp, bình ga mini, vỉ nướng. Cùng với đó là đồ ăn, nước, hộp đựng đá và đồ sử dụng cá nhân.

>>> Tìm hiểu: TOP 10 nơi sống ảo ở Hà Nội nhất định phải tới sau mùa dịch

5. Tổng kết

5.1. Review về Tam Đảo và Ba Vì, nơi nào thú vị hơn?

Cảm nhận của mình sau chuyến đi Ba Vì tự túc này là rất tuyệt. Và nhất định sẽ trở lại Ba Vì mùa mua dã quỳ. Thật sự đây là vị trí lý tưởng cho gia đình, đồng minh để tâm sự mỗi cuối tuần. Vì không những vừa rẻ, vừa mát lại còn sơ khai, không ồn ào, xô người yêu hay bị thị trấn hóa.

ha-noi-ba-vi-2-ngay-1-dem-7

Ảnh: Ỉn

Gần Hà Nội, ngoài Ba Vì thì còn có Tam Đảo cũng là vị trí được nhiều khách du lịch trẻ yêu thích. Nhưng nếu cho mình chọn giữa Tam Đảo và Ba Vì thì mình thích Ba Vì hơn. Ba Vì đẹp theo kiểu tự nhiên, sơ khai, rất hợp với những khách du lịch yêu tự nhiên, cây xanh. Còn Tam Đảo hiện lên với vẻ đẹp theo hướng văn minh.

xem thêm: Lưu vội nơi chụp hoa sưa Hà Nội nở trắng trời

5.2. tiêu phí du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm tự túc

Vé tham quan: 120.000 VND/2 người lớn tới 60.000 VND/người
Vé gửi xe: 20.000 VND
Phí gửi xe và thu dọn rác ở Nhà Thờ Cổ: 20.000 VND
Vườn Xương Rồng: 40.000 VND/2 người tới 20.000 VND/người
Cắm trại qua đêm ở Thung Lũng Hoa: 40.000 VND/2 người tới 20.000 VND/người

*Tổng kết: 240.000 VND/2 người – 120.000 VND/người (Chưa kể các hành trang đã sẵn sàng trước)

Cảm ơn review Ba Vì 2 ngày 1 đêm có tâm của khách du lịch Ỉn. Thủ đô những ngày này căng thẳng quá, hay cùng Emyeudulich về Ba Vì ôm trọn không khí trong sạch, an yên. Và cùng chill chill, tâm sự giữa tự nhiên tuyệt đẹp nơi đây nhé!