Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Du lịch Hà Nội: ăn món gì, chơi ở đâu?

Hà Nội ba mươi sáu phố phường hay Hà Nội trà đá vỉa hè là những cụm từ thân quen được gắn với thủ đô rộn ràng, rộn rịch. khác lạ, khi nhắc tới Hà Nội không thể không nhắc tới quận Hoàn Kiếm. Không chỉ là quận trung tâm TP, đây còn là nơi hội tụ rất nhiều vị trí vui chơi, ăn uống thú vị. Cùng emyeudulich mày mò ngay phiên bản đồ phượt quận Hoàn Kiếm khách du lịch nhé!

Xem ngay vị trí sống ảo đẹp tựa Hàn Quốc ngay tại Hà Nội: Phát hiện đoạn đường TÌNH YÊU đẹp tựa Hàn Quốc mùa lá vàng

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-01

Ảnh: sưu tầm

1. vị trí checkin quận Hoàn Kiếm nổi tiếng

1.1. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm không chỉ là tượng trưng chỉ riêng quận Hoàn Kiếm nhưng mà còn là hình ảnh của cả thủ đô nghìn năm văn hiến. Dù là người dân thủ đô hay du khách phương xa cũng đều yêu thích nơi tới này. tới hồ, đi dạo một vòng, hóng gió rồi hít thở bầu không khí thoáng đãng, trong sạch mỗi sáng để sống lững lờ hơn giữa náo nhiệt TP.

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-01

Ảnh: sưu tầm

khác lạ, các buổi tối cuối tuần ở hồ Hoàn Kiếm còn có phố đi bộ. Các khách du lịch trẻ thường tới đây để tham gia rất nhiều các hoạt động vui chơi, tiêu khiển khác nhau. Bờ hồ mỗi dịp cuối tuần thường là lúc vui tươi, rộn rịch nhất. Nếu tới Hà Nội nhất định phải thử tới phố đi bộ khách du lịch nhé!

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-03

Ảnh: sưu tầm

1.2. Phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng là một trong những vị trí hot được rất nhiều khách du lịch trẻ yêu thích thời kì gần đây. Con phố này có rất nhiều những bức tranh được vẽ trên các vòm cầu. Các bức tranh như phác họa lại toàn cảnh cuộc sống và những nét đẹp văn hóa của người dân Hà Nội xưa.

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-04

Ảnh: sưu tầm

Nhớ những bức tranh này nhưng mà Hà Nội xưa luôn sống mãi trong lòng người dân thủ đô. khác lạ các dịp lễ ở đây sẽ được trang trí rất nhiều đèn lồng xinh xắn. Nếu chưa từ tới đây thì mau ghé qua check in liền đi nhé!

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-05

Ảnh: sưu tầm

1.3. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là vị trí tiếp theo khách du lịch không thể bỏ qua trong phiên bản đồ phượt quận Hoàn Kiếm. Bên cạnh nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ tuyệt đẹp là những con phố ồn ào, náo nhiệt. Nếu khách du lịch đang tìm kiếm một vị trí sống ảo hay ngồi trà chanh chém gió với đồng chí thì có thể tới đây!

Ảnh: sưu tầm

1.4. Hà Nội 36 phố phường

Hà Nội ba mươi sáu phố phường thực sự đã là một cái tên ăn sâu vào tiềm thức của người dân ta. Với những cái tên thân thuộc như hàng Ngang, hàng Đào, hàng Bạc… mỗi con phố lại mang một nét đẹp đặc trưng riêng.

Ảnh: sưu tầm

Tất cả đêu toát lên trong mình một vẻ đẹp xưa cũ của mảnh đất ngàn năm lịch sử. tới Hà Nội nhưng mà không ghé qua khu phố cổ này thì thật là một đáng tiếc đó nhé!

1.5. Phố bia Tạ Hiện

Nếu Sài Gòn nổi tiếng với phố Tây Bùi Viện thì Hà Nội là thu hút rất nhiều khách du lịch trẻ với phố bia Tạ Hiện. Với chiều dài chỉ hơn 100m thôi nhưng con phố này lúc nào cũng rộn rịch tới lạ thường.

Ảnh: sưu tầm

Ở Tạ Hiện, người ta không thấy những quán bia cao tầng sang trọng nhưng mà sẽ là những quán vỉa hè nhưng mà thôi. Đây đúng đắn là một vị trí tụ tập đồng chí lý tưởng cho một buổi tối cuối tuần.

1.6. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội cũng là một cái tên không thể bỏ qua khi tới Hà Nội. Nhà hát lớn Hà Nội được người Pháp xây dựng từ những năm 1901 theo mẫu nhà hát Opera Ganier ở Paris. Hiện nay đang nằm trên quảng trường cách mệnh Tháng 8 của quận Hoàn Kiếm.

Ảnh: sưu tầm

1.7 Cây lá đỏ, lá vàng Bốt Hàng Đậu

Nếu ngưỡng mộ mùa lá vàng, lá đỏ của Hàn Quốc hay Nhật phiên bản. Nhất định không được quên ở Hà Nội cũng có mùa lá chuyển màu đẹp và mộng mơ chẳng kém nước người ta. Muốn trải nghiệm rõ thì nhanh chân phi ngay tới Bốt Hàng Đậu nhé!

Bốt Hàng Đậu xưa nay vẫn nổi tiếng là “Châu Âu trong lòng Hà Nội”. nổi trội với cây lộc vừng đỏ lại càng làm Hà Nội đẹp và lãng mạn hơn.

2. vị trí ăn uống quận Hoàn Kiếm

2.1. Xôi Yến

Là một quán ăn gần ngay hồ Hoàn Kiếm, sôi Yến là một món ăn được rất nhiều người dân thủ đô yêu thích. Không những vậy, đây còn là một món ăn truyền thống của người Việt ta từ bao đời nay. Nếu khách du lịch có dịp tới thưởng thức thì nhớ ghé qua té tư Nguyễn Hữu Huân nhé!

Ảnh: sưu tầm

2.2. Phủi Quán

Phủi Quán có một cái tên khá khác lạ. Chắc hẳn nhiều du khách sẽ khá ngạc nhiên với cái tên này. Cũng là một quán ăn khá nổi tiếng với những món ăn bình dị nhưng có cách chế biến khá lạ mắt.

Ảnh: sưu tầm

2.3. Cơm Chay Nàng Tấm

Ngày nay, những món ăn chay cũng đã khá phổ quát trong việc ăn uống của người VN ta. Cơm chay nàng Tấm là một quán ăn chay khá nổi tiếng ở khu vực Hoàn Kiếm. Với thực đơn nhiều chủng loại, phong phú cùng không gian thoải mái, quán kiên cố sẽ mang tới cho khách hàng của mình những trải nghiệm tốt nhất.

Ảnh: sưu tầm

2.4. Bún đậu mắm tôm hàng Khay

Bún đậu mắm tôm vốn là một món ăn yêu thích của rất nhiều người dân Hà Nội. Không chỉ có người VN nhưng mà ngay cả các du khách nước ngoài cũng khá yêu thích với món ăn này. Một trong những quán bún đậu mắm tôm không thể bỏ qua khi tới quận Hoàn Kiếm là quán ở Hàng Khay.

Ảnh: sưu tầm

3. Địa chỉ những quán cafe sống ảo đẹp nhất

3.1. All Day Coffee

Cà phê hảo hạng, không gian cảm xúc và sự chào đón tâm thành đúng đắn là những gì khách du lịch sẽ cảm nhận được khi tới All Day Coffee. Một nơi rét mướt, đầy thú vui và luôn mang đế nhiều cảm hứng tích cực cho khách hàng của mình.

Ảnh: sưu tầm

Địa chỉ: 37 quang quẻ Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 7:00 am – 11:00 pm

3.2. Ban Công Cafe

Âm nhạc du dương, không gian tuyệt mĩ cùng những món đồ uống đậm vị thanh và thơm nhẹ là những thứ nhưng mà chỉ Bancong mới có. Nằm ở té tư Đinh Liệt – Hàng Bạc trong trung tâm phố cổ, Bancông là nơi tuyệt vời cho những ai vừa muốn tìm một góc yên tĩnh, lại vẫn muốn nhìn ra cuộc sống bộn hiệ tượng cửa sổ.

Địa chỉ: 2 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 7:00 am – 12:00 am

3.3. BAKED by Julie

BAKED by Julie mang một vẻ đẹp văn minh với sắc hồng đặc trưng. Đây không chỉ là một địa chỉ sống ảo tuyệt vời nhưng mà còn rất thích hợp cho những buổi hứa hò hẹn lãng mạn nữa nhé!

Ảnh: sưu tầm

Địa chỉ: 193 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm

3.4. Avalon cafe & Lounge

Ra đời từ năm 2002, Avalon Restaurant Cafe không chỉ là vị trí lý tưởng cho những cuộc họp mặt, hứa hò hẹn nhưng mà còn là biểu tượng lịch sử của Hà Nội. Với vị trí vô cùng đắc địa nằm trên tòa nhà Hàm Cá Mập nổi tiếng, khách du lịch sẽ có thời cơ phóng tầm mắt bao trọn sườn cảnh tuyệt đẹp của hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Hà Nội và khu phố đi bộ.

Ảnh: sưu tầm

Địa chỉ: 73 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 7:00 am – 11:00 pm

4. Gợi ý các quà vặt nổi tiếng quận Hoàn Kiếm khác

Bún Thang: Số 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm

Nộm bò khô: 23 hồ Hoàn Kiếm

Bún ngan chặt: 115E Phùng Hưng

Bánh rán mặn: 54 Lý Quốc Sư

Còn chần chừ nhưng mà chưa lên kế hoạch phượt quận Hoàn Kiếm thôi nhỉ? Bao nhiêu vị trí vui chơi, ăn uống thế này cơ nhưng mà!!

Xem thêm: Phát hiện vườn hoa rực rỡ nơi ‘cổ trấn bị quên khuấy’ gần Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét