Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

KINH THÀNH HUẾ thu nhỏ ngay sát Hà Nội

Cách Hà Nội chưa đầy 1h vận chuyển, chùa Chuông Hưng Yên được ví như “Kinh thành Huế miền Bắc”. Cùng Emyeudulich theo chân khách du lịch Nguyễn Phương Anh tham ý kiến du lịch tâm linh này nhé!

1. Chùa Chuông: Đệ nhất danh thắng của Hưng Yên

Nếu khách du lịch không có thời kì hay điều kiện tới Huế mộng Huế mơ và tham quan kinh thành Huế. Thì ngay giữa lòng “đất nhãn” có một ngôi chùa cổ kính được ví von như Kinh thành Huế miền Bắc. Đó chính là Chùa Chuông, hay còn được biết tới là “Phố Hiến đệ nhất danh thắng” giữa Hưng Yên phồn hoa.

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-2

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-3

Ảnh: Nguyễn Phương Anh

Chùa Chuông còn có tên gọi khác là Kim Chung Tự. nằm tại thôn Nhân Dục, chùa thuộc trong quần thể di tích Phố Hiến xưa. Và sở hữu một vẻ đẹp uy nghiêm, đầy cổ kính theo thời kì, với những nét kiến trúc Việt như Kinh thành Huế thu nhỏ.

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-8

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-9

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-10

Ảnh: Nguyễn Phương Anh

Xem thêm: Học Viện Phật Giáo VN gần Hà Nội

2. Kinh nghiệm đi chùa Chuông Hưng Yên

2.1. Hướng dẫn vận chuyển tới chùa Chuông

Để tới Chùa Chuông, khách du lịch có thể vận chuyển bằng xe khách, xe bus hoặc sử dụng phương tiện cá nhân. Đi xe khách, khách du lịch có thể bắt xe Hà Nội – Hưng Yên của Nhà xe Hoàng Vinh, TĐL ở các bến xe Lương Tài, Gia Lâm, Giáp Bát. Chuyến sớm nhất là 5h sáng, muộn nhất là 22h giờ tối.

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-12

Ảnh: Nguyễn Phương Anh

Nếu vận chuyển bằng xe bus, khách du lịch có thể bắt xe 205 đi TP Hưng Yên, 208 đi Yên Mỹ hay 40 đi Như Quỳnh.

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-5

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-6

Ảnh: Nguyễn Phương Anh

Về phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô, từ trung tâm TP, khách du lịch vận chuyển theo hướng cầu Long Biên hoặc cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy về Quốc lộ 5. Tới vấp ngã 3 với đại dương hướng dẫn rẽ trái vào Hưng Yên, khách du lịch không rẽ nhưng mà đi thẳng theo hướng phố Phố Nối. Gặp điểm giao với Quốc lộ 39A thì rẽ trái. Đi theo đường quốc lộ 39A chừng 30km là tới TP Hưng Yên

xem thêm: TOP 7 vị trí tắm suối gần Hà Nội ‘tránh nóng cực phê’.

2.2. tới chùa Chuông ăn gì ở đâu

Sau khi tham quan, vãn cảnh chùa, có một số quán ăn ngon khách du lịch có thể tham khảo dưới đây:

*Nhà hàng Cơm VN – Đoàn Thị Điểm

Địa chỉ: 158 Đoàn Thị Điểm, Tp. Hưng Yên

*Nhà hàng Gà Tươi Mạnh Hoạch – Hưng Yên

Địa chỉ: 155 Chùa Chuông, Tp. Hưng Yên

*Nhà Hàng Số 2

Địa chỉ: 503 Nguyễn Văn Linh, Tp. Hưng Yên, Hưng Yên

*Nhà hàng Thùy Dương

Địa chỉ: 53 Trưng Trắc, Tp. Hưng Yên, Hưng Yên

3. Du lịch Hưng Yên mùa nào đẹp nhất

tới Hưng Yên, khách du lịch nên chọn vào thời khắc có các mùa lễ hội lớn như Đền Đa, đền Mẫu, đền Hóa Dạ và đền Dạ Trạch. Chủ yếu thời kì lễ hội diễn ra vào mùa xuân. Ngoài ra, khách du lịch có thể phối hợp tham quan vào mùa hoa cúc chi cuối tháng 12, đầu tháng 1.

hung-yen-chua-chuong-hung-yen-11

Ảnh: Nguyễn Phương Anh

nhường như, Hưng Yên còn có đặc sản nổi tiếng như nhãn lồng, cam đường canh hay tương Bần. Rất hợp để mua làm tiến thưởng, biếu người thân. Hay mua về thưởng thức.

4. Các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hưng Yên

4.1. Chùa Phúc Lâm

Chùa Phúc Lâm là một ngôi chùa cổ nằm tại một vùng quê yên bình thuộc tỉnh Hưng Yên. Là một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, chùa là điểm lễ bái, tham quan vãn cảnh của dân đất nhãn và các tỉnh thành phụ cận. không giống nhau, sau lần trùng tu gần đây, chùa Phúc Lâm càng thêm thu hút với dung mạo dát vàng như Thái Lan thu nhỏ.

hung-yen-chua-phuc-lam-hung-yen-2

hung-yen-chua-phuc-lam-hung-yen-3

Ảnh: ST

Xem thêm về Chùa Phúc Lâm Hưng Yên: Thái Lan thu nhỏ sát vách Hà Nội

4.2. Chùa Nôm

Nhắc tới các chùa cổ tại Hưng Yên, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua Chùa Nôm. Là ngôi chùa lớn nhất nhì Đông Nam Á, chùa Nôm sở hữu nét kiến trúc lạ mắt, cổ kính. Chùa là nơi tới tâm linh nổi trội của dân phiên bản địa và là điểm du xuân thu hút vô vàn du khách thập phương.

hung-yen-chua-nom-1

@gaulonchomeo

hung-yen-chua-nom-2

@thu.thuy.duong

4.3. Văn miếu Xích Đằng

Văn miếu Xích Đằng là một di tích lâu đời và là niềm tự hào của người dân Hưng Yên. Là một ngôi đền nhỏ vào thế kỷ 17, văn miếu được mở rộng quy mô lên tới 4 nghìn m2 vào thời Nguyễn. Sau 4 thế kỷ tồn tại, văn miếu vẫn giữ nguyên vẻ được cổ kính cùng với 9 tấm bia cổ ghi danh nhà các khoa trường xưa trong khuôn viên.

hung-yen-van-mieu-xich-dang-2

@20.9__

hung-yen-van-mieu-xich-dang-1

@trinhhuongiangg

Cảm ơn khách du lịch Nguyễn Phương Anh với san sẻ đầy hữu ích. Nếu chưa có thời cơ và điều kiện để tham quan Huế mộng Huế mơ. Thì cùng Emyeudulich vãn cảnh Chùa Chuông Hưng Yên cổ kính được ví như Kinh thành Huế thu nhỏ gần sát Hà Nội một chuyến nhé!

Theo Nguyễn Phương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét