Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Lưu vội nơi chụp hoa sưa Hà Nội nở trắng trời

Cứ độ xuân về, Hà Nội lại chìm trong vẻ lãng mạn với các con phố Hà Nội mùa hoa đẹp nao lòng. Trong đó, không thể bỏ qua vẻ đẹp tinh khôi của hoa sưa tháng 3. Cùng Emyeudulich tìm hiểu các nơi chụp hoa sưa Hà Nội nhé!

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-1

Ảnh: Zing

1. Tháng 3 Hà Nội có gì?

Nhắc tới nét đặc trưng của Hà Nội, không thể không nhắc tới những mùa hoa. Mỗi mùa, thủ đô lại khiến lòng người xao xuyến do các loài hoa đặc trưng riêng. Khi mùa cúc họa mi qua đi cùng mùa đông lạnh giá, thủ đô lại ngập sắc tím, sắc trắng và sắc đỏ của các loài hoa xuân.

ha-noi-dia-diem-song-ao-ha-noi-4

Ảnh: ST

Khi miền Bắc chìm trong tiết trời xuân với những cơn mưa phùn nhè nhẹ. Tô thêm vẻ lãng mạn vào khuông cảnh Hà Nội mùa lá chuyển vàng nhường chỗ cho lộc non. Là sắc hoa ban, hoa xoan, hoa gạo đỏ, và không giống nhau là hoa sưa.

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-2

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-5

Ảnh: Zing

Xem thêm: đoạn đường tình yêu lá vàng đẹp tựa Hàn Quốc ở Hà Nội

2. Hoa sưa trắng: Loài hoa đặc trưng tháng 3 Hà Nội

tới hứa hẹn lại lên, cứ mỗi độ cuối tháng 2, đầu tháng 3 về, hoa sưa nở. tới với Hà Nội những ngày này, các đường phố lại ngập trong sắc trắng tinh khôi, dịu dàng tới nao lòng của những bông hoa sưa nở trắng trời. Mỗi khi có làn gió nhẹ thổi qua, muôn vàn các bông hoa nhỏ chao mình giữa không trung, rơi xuống tựa như cơn mưa tuyết phủ trắng khắp đoạn đường.

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-20

Ảnh: ST

Không phô trương như các loài hoa khác, hoa sưa ngủ lặng trên những tán sưa khẳng khiu, xanh mướt suốt năm. Đợi dịp thủ đô đắm chìm trong làn mưa xuân nhẹ tơ nhưng mà bừng tỉnh khoe sắc trắng ngần trên khắp các đoạn đường. đột nhiên tới, mang cho Hà Nội một vẻ dịu dàng, an yên rồi vội đi nhanh.

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-15

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-14

Ảnh: ST

Không kéo dài như các mùa hoa khác, hoa sưa như một món tiến thưởng không hứa hẹn trước. Cũng chính nhờ nét đột ngột, thất thường này nhưng mà tạo cho tháng 3 Hà Nội thêm không giống nhau. Làm lòng người bâng khuâng, thổn thức ngóng chờ.

3. nơi chụp hoa sưa Hà Nội đẹp nhất

Trong vẻ đẹp lãng mạn, mộng mơ của thủ đô, không có gì tuyệt vời hơn khi được dạo bước dưới sắc hoa sưa trắng trời. Dưới những đoạn đường nở rộ hoa sưa cùng làn gió xuân nhẹ nhõm. Lòng người không khỏi xốn xang nhưng mà lưu lại những bức ảnh trước khi bỏ qua thất bát hoa.

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-4

Ảnh: ST

3.1. Phố Phan Chu Trinh

Nhắc tới các nơi chụp hoa sưa đẹp nhất Hà Nội, không thể không kể tới con phố Phan Chu Trinh đắm chìm trong màu hoa trắng như tuyết. Với những bông hoa lí tí phủ trắng đường, thoang thoảng hương thơm nhè nhẹ.

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-17

Ảnh: ST

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-10

Ảnh: Ngọc Thắng

3.2. Đường Điện Biên Phủ

Đường Điện Biên Phủ vốn ngập sắc tím hoa ban đẹp tựa trời Tây Bắc. Nay được điểm xuyết thêm những bông tuyết trắng lí tí của hơn 10 cây hoa sưa. Quanh tượng đài Công viên Lênin lại càng thêm lãng mạn, khiến lòng người không khỏi say đắm.

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-3

Ảnh: Zing

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-9

Ảnh: Ngọc Thắng

3.3. Đường Thanh Niên

Sát xịt Hồ Tây, đường Thanh Niên cũng phủ kín sắc hoa trắng ngút ngàn. Làm nổi trội thêm vẻ mộng mơ của hồ Tây. Mang tới background checkin tuyệt đẹp.

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-21

Ảnh: ST

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-18

Ảnh: Dân Việt

Tò mò: “Bỏ túi” top 10 ĐỊA CHỈ XEM BÓI CHUẨN Hà Nội năm 2020

3.4. Một số tọa độ tự sướng hoa sưa khác ở Hà Nội

Ngoài ba nơi hoa sưa nở nhiều nhất kể trên, thủ đô còn có một số nơi ngắm mùa hoa sưa gồm:

ha-noi-dia-diem-chup-hoa-sua-ha-noi-11

Ảnh: Ngọc Thắng

Bốt Hàng Đậu
Phố Ngô Quyền, Lê Trạch, Vườn hoa Lý Thái Tổ: 21 cây sưa
Đường Phan Đình Phùng: hơn 30 cây sưa
Đường Hoàng Hoa Thám: 10 cây sưa
Vườn Bách Thảo: 10 cây sưa
Hồ Giảng Võ
Ký túc xá Mễ Trì

Giữa phố phường tấp nập, ta đột ngơ ngẩn trước sắc trắng dịu dàng tô điểm thủ đô. Tháng ba tới rồi, đừng ngần ngại nhưng mà bỏ qua thời cơ ngắm mùa hoa sưa duy nhất. Cùng Emyeudulich lưu lại các nơi chụp hoa sưa Hà Nội ngay nhé!

Xem thêm: Lạc trôi với 5 nơi tự sướng hoa Hà Nội nổi trội nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét