Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Thiên đường ẩm thực, mua sắm, tiêu khiển ở Hà Nội

Chợ đêm phố cổ Hà Nội xưa nay nổi danh là nơi tụ hội tinh hoa văn hóa VN nói chung và Hà Nội nói riêng. Nếu là người dân Hà thành hoặc có dịp đặt chân tới thủ đô, khách du lịch vững chắc không thể bỏ qua nơi tới lôi cuốn này. Cùng emyeudulich tìm hiểu khu chợ đêm của Thủ đô nhé!

1. Chợ đêm phố cổ Hà Nội nằm ở đâu?

Chợ đêm phố cổ Hà Nội thuộc quận Hoàn Kiếm, bao gồm ba con phố chính là phố Hàng Đào, phố Hàng Ngang và phố Hàng Đường. Khu chợ đêm có tổng chiều dài khoảng 3km, xuyên suốt từ phố hàng Đào tới ngay cổng chợ Đồng Xuân.

pho-co

Ảnh: yooka.e

Chợ đêm phố cổ chính thức mở cửa vào năm 2003. Cho tới nay nơi đây đã trở thành nơi tới thu hút đông đảo người dân tứ phương. Chợ đêm phố cổ Hà Nội không chỉ là tụ điểm ăn chơi, nhưng mà còn là nơi ẩn chứa những nét văn hóa rực rỡ của vùng đất Hà Thành.

Điểm danh 10 bể bơi thu hút nhiều người nhất ở Hà Nội

2. cơ chế hoạt động của chợ đêm phố cổ

Chợ đêm phố cổ Hà Nội mở cửa vào các tối thứ 6 thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần. thời kì mở cửa từ 18h tới 23h đêm.

cho-ha-noi

Ảnh: renierdebruyn

cho-dem-ha-noi

Ảnh: yummy1971

Trải qua nhiều năm, chợ đêm phố cổ Hà Nội vẫn luôn có sức hút lớn đối với người dân trong và ngoài TP. Thậm chí rất nhiều khách du lịch nước ngoài cũng tìm tới đây rất đông. Không khí sôi động của chợ đêm, dòng người qua lại tấp nập vào mỗi dịp kiểu tuần ở nơi nhường nhịn như đã trở thành hình ảnh quá đỗi thân thuộc đối với người dân Hà thành. tới với phố cổ Hà Nội và tối cuối tuần, khách du lịch sẽ được trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

cho-dem

Ảnh: heyitsthevos

ha-noi

Ảnh: casceru

khách du lịch dạng đồ phượt quận Tây Hồ: Chơi gì? Ăn gì? Tất tần tật từ A tới Z

3. Hướng dẫn đi lại gửi xe vào Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Du khách có thể vận chuyển tới Chợ đêm phố cổ bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Trong trường hợp sử dụng xe ôm: khách du lịch chỉ việc đặt nơi tới tại chợ Phố cổ Hà Nội là được.

Xe buýt: Xe buýt cũng là một phương tiện vận chuyển khá tiện nghi. Trong trường hợp không muốn dày đặc gửi xe, khách du lịch hoàn toàn có thể lựa chọn phương tiện này. Ở Hà Nội có 3 tuyến xe buýt chính mang số 09, 14 và 36 có lộ trình tới nơi bờ hồ, sau đó khách du lịch có thể đi bộ tới phố đi bộ. Xe buýt số 01 dừng lại tại Triệu Quốc Đạt, sau đó khách du lịch có thể đi bộ tới Nhà Thờ Lớn.

cho-dem

Ảnh: aliceqiphotography

Phương tiện chuyển cá nhân: Tùy theo nơi xuất phát của khách du lịch, có rất nhiều hướng đi để tới được Chợ đêm phố cổ Hà Nội. Chợ đêm ở cửa mở đầu từ 6 tối đóng cửa vào lúc 10 giờ đêm. Tuy nhiên để đảm bảo tiện nghi cho việc gửi xe, khách du lịch không nên tới đây quá muộn.

Đối với phương tiện cá nhân, du khách có thể gửi xe ngay bãi giữ xe đầu phố đi bộ. khách du lịch cũng có thể gửi xe tại các nhà dân xung quanh để đảm bảo không phải dày đặc và lấy xe đơn giản hơn.

pho-co

Ảnh: nguyennhilannhi

pho-co

 Ảnh: valeriobordonaro

4. tìm hiểu Chợ đêm phố cổ Hà Nội

4.1. Mua sắm đồ sử dụng quan yếu và vàng lưu niệm

Trong chợ đêm Hà Nội bày bán rất nhiều vật phẩm khác nhau, từ đồ gia dụng, quần áo, trang sức cho tới đồ thủ công mỹ nghệ, vàng lưu niệm… Đặt chân tới đây, du khách sẽ có thời cơ thỏa sức nhắm nhía mua sắm những món đồ nhưng mà mình yêu thích. Giá tiền tài các món đồ được bán ra không hề quá đắt đỏ, rất thích hợp với túi tiền tài các khách du lịch học trò sinh viên.

cho-dem

Ảnh: casceru

ha-noi

Ảnh: wanderworld80

cho-dem

Ảnh: jh.kim_tiger

nghe-thuat-ha-noi

Ảnh: tt699888

4.2. Thưởng thức ẩm thực chợ đêm

Ẩm thực khu chợ đêm phố thượng cổ nay luôn nổi tiếng bởi vì sự lôi cuốn và nhiều chủng loại. Khu chợ đêm bày bán rất nhiều các món ăn khác nhau. Không chỉ những món ăn truyền thống của vùng đất Hà Thành nói riêng và VN nói chung, rất nhiều hàng quán còn bày bán các loại đồ ăn Á – Âu lôi cuốn. Ẩm thực gồm món ăn tuổi thơ như kẹo ngọt, chè trôi, chè đậu, kem,… rất nhiều các quà vặt khác như: hoa quả dầm, đồ chiên nướng… Ngoài ra, tất cả các đặc sản của Hà Nội đều có thể được tìm thấy ở đây.

pho-co-ha-noi

Ảnh: linh.cao.986

cho-dem

Ảnh: normaltus

cho-dem

Ảnh: yungiback

cho-dem-ha-noi

Ảnh: victoraflowers

cho-dem-pho-co

Ảnh: eatdrinktravlr

ha-noi

Ảnh: ngocsfood

4.3. Dạo chơi phố đi bộ quanh bờ hồi

Kết thúc việc mua sắm và thưởng thức ẩm thực, du khách có thể dạo chơi quanh khu phố đi bộ. Ngắm cảnh bờ hồi mát mẻ về đêm, tận hưởng không khí trong sạch giữa TP. Dạo vòng quanh thưởng thức các tiết mục văn nghệ rực rỡ mỗi tiết cuối tuần ở phố đi bộ. Hay chỉ đơn giản là ngồi bên đồng minh, nhâm nhi một tách trà đá đúng chất Hà Nội cũng có thể tìm thấy thú vui.

cho-dem

Ảnh: _swmz_

cho-dem-pho

Ảnh: lalarebelo

Khu chợ đêm phối hợp giữa nét tiến bộ huyên náo của thủ đô, nét truyền thống của những khu phố cổ kính. Thăm chợ đêm phố cổ Hà Nội là trải nghiệm không bao giờ cũ đối với bất kỳ ai đặt chân tới nơi đây.

Phát hiện vườn hoa rực rỡ nơi ‘cổ trấn bị quên khuấy’ gần Hà Nội

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét