Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

'đồ ngon giá lại rẻ'

Dù là địa chỉ hơi xa trung tâm Hà Nội, quận Long Biên vẫn là địa chỉ có nhiều quán ăn vặt ngon được giới trẻ “truy lùng”. Từ những món ăn truyền thống tới các quà ăn vặt lạ mồm đều có đủ cả. Cùng Emyeudulich ghé ăn top 8 quà ăn vặt quận Long Biên nổi tiếng nhất dưới đây nhé!

1. Nem chua rán 267

Nem chua rán 267 là quà ăn vặt quận Long Biên quá thân thuộc với nhiều tín đồ nem rán. Nem ở đây tròn mập mũm míp, không bọc bột và nhiều thịt, chứ không phải nem tị nạnh như những chỗ khác. Nem ngon một phần, 9 phần còn lại kiên cố phải kể tới sốt chấm thần thánh. Tương ớt chấm nem ở đây không bị cay xè nhưng cay ngọt, chấm với nem chua và đồ chiên rất hợp.

Ngoài nem rán, ở quán còn có các đồ chiên như khoai chiên, phô mai que, xúc xích,… Cô chủ quán cũng rất vui vẻ và tốt bụng. Quán cũng nhận đặt qua các app giao hàng nên các quý khách có thể đặt ship nhé.

mon-an-vat-quan-long-bien

mon-an-vat-quan-long-bien

mon-an-vat-quan-long-bien

Ảnh: @chubehanoi

2. Bánh bột lọc Mai Hương

khi tới đây nổi tiếng với món bánh bột lọc chan nước cực hút khách. Bánh bột lọc ở đây được tuân theo công thức chuẩn miền Trung gốc. Một chiếc bánh bột lọc đủ nhân như: tôm, thịt, hành, nấm, nấm mèo. Mỗi tô bánh được chan nước sử dụng xương hầm vừa ăn. Nước thơm, ngọt lại có độ ngậy nhưng không hề ngấy. Rắc thêm chút rau mùi là đã có một món ăn quyến rũ đúng điệu rồi. Cứ mỗi giờ chiều tới, ghé qua ăn một tô bánh là quên hết mọi mỏi mệt ngay thôi.

mon-an-vat-quan-long-bien

Ảnh: @bachuaviahe

3. Nem nướng Ninh Hòa

Đã là tín đồ ăn vặt thì kiên cố quý khách không thể bỏ qua nem nướng Ninh Hòa ngon nổi tiếng khu Học viện Nông nghiệp. Nem nướng Ninh Hòa là đặc sản của Nông nghiệp không trộn lẫn với hương vị ở đâu. Chuẩn vị Nha Trang từ hương vị món ăn, cách trình diễn tới gia vị và đồ cuốn đi kèm. Nem ở đây nổi tiếng vì hương vị thơm ngon, thắm thiết lại dày thịt. Nem không bị cháy khét nhưng lại đậm mùi thơm của thịt nướng than hoa thơm nức mũi.

Một mẹt đầy nem, kèm theo rau cuốn, rau thơm, bánh tráng, bánh giòn, xoài, chuối xanh, dưa chuột, cà rốt, củ cải trắng, phở cuốn,..cuộn với nhau làm dậy mùi hương lạ mắt của món ăn. rực rỡ nhất không thể thiếu được nước chấm với hành phi vàng ươm thơm phức, vắt thêm chanh nữa thì ngon đúng điệu. Chỉ một mẹt nem thôi là no căng cả ngày.

mon-an-vat-quan-long-bien

Ảnh: @bachuaviahe

4. Swanshi Kitchen

Swanshi Kitchen là địa chỉ chuyên về các món bánh. Các món bánh “hot” như tàu hũ trân châu đường đen, bánh mì bơ tỏi, kem tiramisu,.. đều được cập nhập hoàn toản tại quán. nổi trội nhất là món tàu hũ trân châu. Tàu hũ thơm mịn mướt, không bị đanh nhưng mịn thơm mùi đậu nành. Cốt dừa lớn ngậy được rưới đẫm tay. Trân châu đường nâu mềm mỏng, không bị quá nhiều nước đường nâu nên không bị ngọt chút nào.

mon-an-vat-quan-long-bien

Ảnh: @ngocsfood

banh-ngot

Ảnh: @normaltus

Mùa hè quán còn có chè khúc bạch và dừa dầm. Khúc bạch thơm, ngậy nhưng ngọt nhẹ nhõm thanh thanh. Dừa dầm ở đây nhiều topping và cũng ko ngọt sắc nên rất dễ ăn. Trân châu ở đây là trân châu trắng giòn chứ không phải trân châu dai nên nếu gọi ship thì trân châu để lâu cũng sẽ không bị bở. Quán có cả phục vụ tại chỗ và ship nên nếu quý khách ở xa vẫn có thể order và thưởng thức đó nha.

do-an-vat

Ảnh: @sencoffeediary

do-an-vat

Ảnh: @swanshi.kitchen

5. Bánh giò chợ Gia Lâm

Ẩm thực chợ Gia Lâm, ngoài canh bún cá ngon rực rỡ không đâu có, thì còn có bánh giò ngon cũng xuất sắc. Vỏ bánh đứng, núng nính nhưng mềm tan chứ không bị cứng bánh. Phần nhân thịt nấm mèo chất lượng, dẻo quện, sốt dẻo thơm phưng phức. Và khác lạ là quả trứng cút bùi bùi trong nhân, ăn với bánh giò lại thật hợp nhưng không màu mẽ. Thêm chút tiêu và tương ớt là coi như đã có một bữa xế ấm bụng rồi!

banh-gio-cho-gia-lam

Ảnh: @eatenbylong

6. Chè Ba Miền

Nhắc tới quà ăn vặt quận Long Biên nhưng không nhắc tới chè ba miền Ngọc Lâm thì thật thiếu sót. Nước cốt dừa cho vào chè man mát thanh thanh chứ không ngọt gắt. Caramen núng nính, tan ngay trong mồm. Ngoài ra quán còn có chè chanh leo vị chua dịu siêu hot. Còn chờ gì nhưng không phi tới Ngọc Lâm thử ngay các loại chè thôi nào.

che-ba-mien

Ảnh: @bachuaviahe

7. Nem lụi Huế

Nổi tiếng nhất khi tới đây phải kể tới món nem lụi mềm, thơm nức cuốn cùng bánh tráng và rau xanh. Một mẹt gồm có nem lụi, rau cuốn kèm như chuối, xoài chua, rau sống, dứa,.. Ngoài ra còn có các mẹt ăn vặt nhiều chủng loại để quý khách nhâm nhi cùng quý khách hữu. Bánh mỳ nướng mật ong thơm ngon, giòn tan và ngọt lịm tim. Bánh bột lọc, bánh ướt cuốn thịt nướng lạ mắt từ Huế chính gốc. khác lạ nhất là quán có bí quyết nồi kho quẹt chấm kèm miếng cháy siêu ngon. miếng cháy giòn tan chấm với kho quẹt thơm phức, thật lôi cuốn đúng không nào?

nem-lui-hue

Ảnh: ST

nem-lui-hue

Ảnh: @bachuaviahe

8. Bánh ngô chiên

Khác với các nơi khác, bánh ngô chiên ở đây nổi tiếng dày và nhiều ngô. Bánh tròn to y như chiếc bánh rán vậy, cắn một miếng là thấy thỏa mãn ngay. Ngô được sử dụng là loại ngô nếp chắc hạt ăn vừa bùi lại thơm. Quán cũng có xúc xích, bánh khoai nữa. Quán ở vỉa hè nên không gian khá nhỏ hẹp, phục vụ cũng là tự túc nhưng lúc nào cũng đông khách vì siêu ngon và tinh khiết sẽ. Những ngày giao mùa ăn chiếc bánh ngô chấm tương ớt cay cay thì còn gì bằng!

Ảnh: ST

Trên đây là 8 quà ăn vặt quận Long Biên “hot” nhất nhưng chúng mình muốn giới thiệu tới quý khách. Những ngày làm việc, học tập mỏi mệt, hãy cùng hội quý khách vi vu ăn vặt để thư giãn thôi nào! Đừng quên san sớt với chúng mình những quà ăn vặt khác tại Long Biên nhưng quý khách biết nhé!

Ghé ngay các quán ăn mở cửa ở Hà Nội nhân ngày giãn cách ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét