Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

lạ mắt BỨC TƯỜNG NGHỆ THUẬT ven sông Hồng "chế tạo" từ rác thải

Từng là vùng đất bị quên khuấy, bức tường ven sông Hồng nay trở thành nơi sống ảo thú vị tại Hà Nội. Cùng Emyeudulich tìm hiểu bức tường nghệ thuật ven sông Hồng lạ mắt được “biến hóa” từ rác thải này nhé!

1. Không gian nghệ thuật lạ mắt ven sông Hồng

Bức tường nghệ thuật ven sông Hồng là một không gian nghệ thuật hiện đại đồng đội mới toanh giữa lòng Hà Nội. Được xây dựng từ 20 năm về trước với mục tiêu chống lấn đất. Trước khi có sự can thiệp của nhóm nghệ sĩ, bức tường từng là bãi tập kết rác thải nhếch nhác thuộc phường Phúc Tân.

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-3

Ảnh: ione

Đầu năm nay, dưới bàn tay công phu, tỉ mẩn miệt mài của các nghệ sĩ. Cùng một phần đóng góp không nhỏ của người dân nơi bãi bồi. Chỉ trong hơn một tháng, bãi rác Phúc Tân với khoảng 500m bờ tường cũ bị quên khuấy được chế tạo một cách ngoạn mục, tuyệt vời.

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-1

Ảnh: ione

có thẻ bạn quan tâm: Tổng hợp hệ thống rạp chiếu phim ở Hà Nội

2. nơi sống ảo mới ở Hà Nội

Từ bãi rác bị quên khuấy, bức tường biến hóa thành một không gian nghệ thuật lạ mắt. Với 16 tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo từ rác và phế truất thải. Nơi đây trở thành điểm du lịch và checkin mới thú vị du khách trong và ngoài nước.

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-5

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-4

Ảnh: ione

Từ cầu Long Biên nhìn xuống, bãi bồi ven sông nổi trội với bức tường nghệ thuật mới lóng lánh. Dưới bàn tay của các nghệ sĩ trong nước nghệ sĩ nước ngoài. Bức tường hiện lên long lanh với những tác phẩm đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa. Trong đó tuyệt vời nhất chính là tác phẩm “Bức tường danh vọng”, “Nhà nổi”, “Thuyền” và “Gánh hàng rong”.

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-8

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-10

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-7

Ảnh: ione

Xem thêm: Cập nhật Top nơi sống ảo mới nhất Hà Nội

3. Bãi rác Phúc Tân: Từ rác tới không gian nghệ thuật

Để cho ra đời tác phẩm nghệ thuật ven sông Hồng đầy sáng tạo này. Các nghệ sĩ và chính quyền phường Phúc Tân đã phải trằn trọc rất nhiều. Sự nhếch nhác của bãi rác, những đoạn đường lổn nhổn xi măng tưởng như khó nhưng khôi phục.

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-2

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-6

Ảnh: ST

Tuy nhiên, trước ý thức sáng tạo không ngừng nghỉ của nghệ sĩ. Cũng như sự hợp tác, ủng hộ tương trợ tích cực của dân bãi. Sau hơn một tháng hăng say làm việc dưới thời tiết mưa không ngớt của tháng Tết. Nhóm nghệ sĩ đã chế tạo bức tường đầy ngoạn mục, làm bừng sáng bừng dung mạo của nơi bãi bồi ven sông Hồng.

ha-noi-buc-tuong-nghe-thuat-ven-song-hong-13

Ảnh: ST

Ngoài ra, sẽ có một loạt ghế ngồi tái chế cho dân và du khách ngồi ngắm con phố nghệ thuật này. Các hàng nước, quán cóc vẫn được giữ trọn, góp phần tô điểm cho không gian nơi đây. Và bức tường nghệ thuật sẽ được chính thức ra mắt và giới thiệu vào quý khách dạng đồ “checkin” trong 2-3 tuần tới.

quả tình đáng ngưỡng mộ đúng không nào? Team Hà Nội ơi, còn chần chừ gì nhưng không ghé ngay bức tường nghệ thuật ven sông Hồng. Cùng Emyeudulich checkin “cháy máy” với 16 tác phẩm tái chế lạ mắt này thôi

Bạn có biết Hà Nội trời xanh trong, nghỉ ngơi chờ ngày trở lại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét