Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Chơi gì? Ăn gì? Tất tần tật từ A tới Z

Quận Tây Hồ, Hà Nội được mệnh danh là thiên đường lãng mạn tại Hà Nội. Phượt Tây Hồ trầm lặng hay những quán cafe yên tĩnh đều là những nơi tới thu hút các khách du lịch yêu thích sự bình yên, nhẹ nhõm. Cùng chúng mình tò mò những vị trí đột nhiên tại phiên bản đồ phượt quận Tây Hồ ngay dưới đây nhé!

1. Hồ Tây

Hồ Tây là một góc nhỏ lãng mạn trong bức tranh Hà Nội đa màu. Hồ Tây là hồ lớn nhất và là thắng cảnh nổi tiếng nhất ở thủ đô Hà Nội. Tổng diện tích hồ rộng tới 500 hecta. đoạn đường vòng quanh hồ dài gần 20km. Đây là đoạn đường thơ mộng, luôn thu hút các khách du lịch tới đây hóng mát, dạo phố.

ban-do-phuot-quan-tay-ho

Ảnh: @l.manhh

Ngoài ra, khách du lịch có thể thử tham gia du thuyền hồ Tây. Tàu thường đỗ ở đoạn giao cắt giữa đường Thụy Khuê và đường Thanh Niên. Ngồi trên du thuyền vi vu ngắm cảnh hồ là một lựa chọn lí tưởng đúng không nào?

ban-do-phuot-quan-tay-ho

Ảnh: @van.jinka

2. Công viên nước Hồ Tây

Mùa cao điểm ở công viên nước thường rơi vào những ngày hè từ tháng 5 tới tháng 7. khách du lịch có thể đắm mình trong làn nước mát trong hay thử sức ở các trò chơi mạo hiểm như trượt ống, trượt máng.

ban-do-phuot-quan-tay-ho

Ảnh:@ ntd3003

Cách đó nửa vòng hồ là nơi tập trung của trò chơi đạp vịt. So với các khu đạp vịt quanh Hà Nội thì Hồ Tây là vị trí lý tưởng hơn cả bởi vì không gian rộng mở và thoáng đãng.

3. Các quán cafe lạ mắt

Nhắc tới phiên bản đồ phượt quận Tây Hồ, không thể không nhắc tới những quán cafe được xây dừng độc – lạ. Cùng chúng mình điểm qua những quán cafe nổi trội nhất tại khu vực này nhé.

3.1. ABC Coffee Roaster

Quán nằm trên đoạn đường Quảng Khánh ven hồ. Không gian 1 tầng đơn giản gần gụi với tự nhiên, ngắm trọn cảnh sông nước. thực đơn đồ uống khá nhiều chủng loại và phong phú. Ngoài ra còn có đồ ăn nhẹ để ăn trưa khá thích hợp với những buổi hứa hò đơn giản.

ban-do-phuot-quan-tay-ho

Ảnh: @danglekhanhlinh

ban-do-phuot-quan-tay-ho

Ảnh: Phuong Anh

Ưu điểm
Nhược điểm
View Hồ Tây thoáng mát
Quán khá đông khách nên không được yên tĩnh
Barista Art chuyên nghiệp

3.2. AHA Cafe Trích Sài

Với không gian thoáng đãng cùng view hồ Tây thơ mộng, AHA Trích Sài vững chắc sẽ là điểm hứa cuối tuần tuyệt vời cho các khách du lịch. Quán được xây dừng màu xanh thân thuộc trên diện tích 3 tầng rộng rãi. Những bộ bàn ghế gỗ theo đúng phong cách của một Hà Nội xưa bình dị, yên ả. Ánh đèn vàng rét mướt lung linh lại càng làm nổi trội cảnh sắc tại AHA trên con phố tấp nập.

aha-cafe-trich-sai

Ảnh: @maivantrang

Ưu điểm
Nhược điểm
Diện tích rất rộng
viên chức phục vụ chưa được tiến công giá cao
View quán cực chill

3.3. 6 Degrees Nghi Tàm

Với không gian tiến bộ và sang trọng, 6 Degrees sẽ mang tới cho khách du lịch cảm giác thoải mái và hài lòng nhất. Một điểm cộng cho quán đó chính là những chậu bon sai xanh được bày trí khắp mọi nơi, tạo cảm giác gần gụi, tự nhiên cho khách.

6-degrees-nghi-tam

Ảnh: @nmanh_

6 Degrees nằm trên tầng 8 của tòa nhà, khách du lịch có thể ngắm trọn TP tấp nập từ trên cao. khác lạ, nếu tới đây vào buổi chiều tà, khách du lịch có thể đắm mình trong cảnh hoàng hôn Hồ Tây. Nếu hứa hò cùng người yêu, đây sẽ là khuông cảnh lãng mạn hơn bao giờ hết.

6-degrees-nghi-tam

Ảnh: @lph_124

Không chỉ phục vụ cafe, nơi đây còn là vị trí để khách du lịch có thể tổ chức sinh nhật, tiệc tùng với khách du lịch hữu.

6-degrees-nghi-tam

Ảnh: @hahinmakeup86

Ưu điểm
Nhược điểm
Không gian lãng mạn, sang trọng
Giá đồ uống và đồ ăn khá cao
View tầng 8 ngắm toàn cảnh hồ Tây

3.4. Cup of Tea

Một cái tên không thể thiếu trong phiên bản đồ phượt quận Tây Hồ chính là Cup of Tea. tới với Cup of Tea, vững chắc khách du lịch sẽ bị hút hồn trước tone màu trắng cực dễ thương và đã mắt. không những thế là những chiếc ghế mây và bàn gỗ nhẹ nhõm, rất thích hợp để các khách du lịch trẻ checkin.

cup-of-tea

Ảnh: @thaoquyetlinh

Điểm khác lạ của quán đó là chiếc ban công hướng ra Hồ Tây. Ngồi ở đây thưởng thức gió trời, uống một tách trà, ăn một miếng bánh, chụp vài tấm ảnh “chất” khoe khách du lịch hữu…vững chắc sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

cup-of-tea

Ảnh: @hihihienu

Ưu điểm
Nhược điểm
View ban công hồ Tây lãng mạn
Đồ uống chưa được tiến công giá cao

3.5. Santorini Vibes

Chẳng cần phải có nhiều tầng như các quán cà phê khác, Santorini Vibes vẫn có thể khiến giới trẻ đổ “rần rần” vì độ chất của mình. Với tone màu trắng xanh cùng lối xây dừng lạ mắt, đây chính là một điểm check in sống ảo lý tưởng của những khách du lịch trẻ mê say cafe. Những bộ bàn ghế trắng nhẹ nhõm cùng những ô cửa màu xanh dương mang tới cảm giác tươi mát của hồ cả.

santorini-vibes

Ảnh: @izgnouh_

Bên cạnh các loại đồ uống thân thuộc, quán còn phục vụ các món ăn khác như: cơm rang dưa bò, bò khô, ngô chiên, chân/cánh gà rang muối…

santorini-vibes

Ảnh: @_.m.anh._

Ưu điểm
Nhược điểm
Tone màu của quán đặc trưng và ăn ảnh
Quán ngồi ngoài trời nhiều nên khá bụi

4. Con hẻm “sống ảo”

thời kì gần đây, các khách du lịch trẻ đã xẻ sung thêm vào phiên bản đồ phượt quận Tây Hồ 1 con hẻm cực chill. Góc hẻm nhỏ có view nhìn ra hồ Tây và những block nhà màu trắng lênh đênh trên mặt nước. Sâu trong hẻm được tô điểm bởi vì nhị bờ tường có phần cũ kỹ rợp những dàn dây leo, hoa cỏ.

con-hem-ho-tay

Ảnh: ST

con-hem-ho-tay

Ảnh: ST

5. Phủ Tây Hồ

Khi nhắc tới những nơi chốn linh thiêng tại Hà Nội, không thể không nhắc tới Phủ Tây Hồ. Nơi đây không chỉ thu hút du khách vào những ngày lễ chính của Phủ nhưng còn vào mỗi dịp đầu xuân năm mới.

phu-tay-ho

Ảnh: ST

Nơi đây là nơi nổi tiếng với lễ cầu may, nhiều người đi lễ Phủ Tây Hồ đầu năm cầu mong sự may mắn, an bình sẽ tới với người thân, gia đình mình.

6. Ẩm thực Tây Hồ

Nhắc tới phiên bản đồ phượt quận Tây Hồ không thể bỏ qua những đặc sản ẩm thực nơi đây. Cùng chúng mình điểm qua những quán ăn cực hot khi tới đây nhé!

6.1. Bánh tôm phủ Tây Hồ

Tới cầu lễ tại phủ Tây Hồ, các khách du lịch có thể thưởng thức ẩm thực vô cùng rực rỡ khi tới đây. nổi trội trong số đó là bánh tôm Hồ Tây. Sau khi tham gia lễ tại phủ, các khách du lịch có thể bắt gặp rất nhiều quán bánh tôm ngay đường Thanh Niên. Ngoài bánh tôm, ở đây còn có thêm bánh xèo, ốc,.. phục vụ nhu cầu du khách.

banh-tom-tay-ho

Ảnh: ST

6.2. Ốc nóng Thụy Khuê

Không gian quán tuy hơi chật một tẹo xíu nhưng rất êm ấm. Một bát ốc luộc ở đây con nào con nấy cứng nhắc, cảm giác ốc rất tươi. Nước chấm pha chua ngọt rất vừa mồm ăn hoài không ngán. Ngoài ốc tới đây khách du lịch còn có thể thử thêm các món như cút lộn xào me, nem chua rán,… ăn cũng rất ngon đó!

oc-luoc-tay-ho

Ảnh: @numb2192

6.3. Cutisun

Cutisun là nhà hàng chuyên về bò bít tết. Bít tết ở đây được tạo thành nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 70k tới 200k/suất. Bò bít tết ở Cutisun được chế biến rất ngon, mồm thịt mềm nhưng không bị bở, vẫn giữ được độ dai dai.

cutisun-tay-ho

Ảnh: ST

Ngoài các vị trí kể trên, phiên bản đồ phượt quận Tây Hồ còn rất vị trí đang chờ các khách du lịch định vị. Cùng xách xe lên và tò mò ngay quận Tây Hồ lãng mạn này thôi nào!

Xem thêm vị trí sống ảo Hà Nội: Không cần đi nước ngoài, Hà Nội cũng có VƯỜN TULIP đẹp “ngây ngất”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét