Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

loài hoa thương nhớ tuổi học trò

Thủ đô Hà Nội đang khởi đầu bước vào mùa hạ. Tiếng ve kêu đã khởi đầu râm ran cả khu phố. Mùa hè chính là mùa của các loại hoa tuổi học trò. Hoa bằng lăng cũng vậy. Mùa hoa bằng lăng Hà Nội luôn khiến người ta xốn xang vì vẻ đẹp dịu dàng hiếm có. Cùng Emyeudulich đi tìm hiểu về mùa hoa không giống nhau này ngay dưới đây nhé!

1. thời khắc hoa bằng lăng nở

Hoa bằng lăng thường nở vào khoảng thời kì chớm hè. Từ đầu tháng 5, những bông hoa tím nhạt khởi đầu len lỏi dưới những tán cây. thời khắc này cũng là lúc các khách du lịch học trò được nghỉ hè, kết thúc niên học. Không phải tự nhiên nhưng mùa hoa bằng lăng Hà Nội được gọi là mùa chia tay học trò. Hoa bằng lăng không giống nhau ý nghĩa đối với các khách du lịch đang sẵn sàng kết thúc quãng đời học trò, bước sang trang mới trong cuộc đời.

mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: Hạ Vĩ

mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: @catbui9x

2. Mùa hoa bằng lăng Hà Nội

Không buồn buồn phiền như màu phượng tím Đà Lạt, không thăm thẳm như màu tím hoa mua…, bằng lăng tím ngọt ngào và tươi thắm. Màu tím óng ánh trong nắng làm lòng người vương vấn, xuyến xao. Hoa bằng lăng gợi cho chúng ta nhớ về một tình yêu tuổi học trò trong sáng, ngây ngô. Còn khi nhắc tới màu tím người ta sẽ liên tưởng ngay tới một tình yêu thủy chung.

mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: Hạ Vĩ

Trong cái oi bức, nắng nóng của mùa hè, ai ai cũng vội vã nhưng quên mất những cành hoa tím đã chớm nở. thỉnh thoảng họ mới giật thột nhìn lại. Thì ra mùa hạ đã tới thật rồi, thì ra màu tím ấy là của hoa bằng lăng.

mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: Hạ Vĩ

Ngoài tác dụng về mỹ quan, cây bằng lăng còn là cây bóng mát hữu dụng. Cây bằng lăng thường được trồng dọc những đoạn đường giúp TP đông đúc, ồn ào thêm tươi xanh, mát mẻ. Nếu đang đi trên phố nhưng bắt gặp màu tím của loài hoa thân thuộc, hãy chậm trễ lại một tẹo để thưởng thức vẻ đẹp ấy nhé!

mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: Minh Khuê

3. Những con phố rực rỡ mùa hoa bằng lăng Hà Nội

Có khá nhiều đường phố Hà Nội trồng loại cây này. Tiêu biểu như đường phóng thích, phố Kim Mã, Tây Sơn, Đào Tấn… Màu tím biếc của loài hoa thân thuộc làm cho phố phường Hà Nội trở thành vô cùng không giống nhau.

Không chỉ trên các con phố, có nhẽ các khách du lịch học trò đã bắt gặp không ít những cây bằng lăng ngay trong chính ngôi trường của mình. Các ngôi trường ngoài hoa phượng, còn ngập tràn sắc tím của hoa bằng lăng. Tuổi học trò nhưng thiếu hoa bằng lăng thì thật tiếc đúng không nào!

mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: ST

‘ngơ ngẩn” trước cây hoa bún Hà Nội 300 năm tuổi

4. Những mùa hoa khác tại Hà Nội

4.1. Mùa hoa sen

Giữa cái nóng oi bức và gay gắt của Hà Nội, được nhìn những gánh hàng rong chở đầy hoa sen thật sự là một thú vui đem tới cảm xúc khó tả. Cánh hoa màu hồng đậm len lỏi trong lá xanh trông vừa đối lập, lại vừa hài hoà, dịu dàng. Đã vậy, những đoá sen còn toả mùi hương thơm ngát.

hoa-sen_mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: ST

Mùa sen tại Hà Nội thường khởi đầu từ tháng 5. Cứ vào khoảng thời kì này, những gánh hoa sen lại tấp nập kẻ bán người mua. Ngoài những gánh hàng rong trên phố, các khách du lịch có thể tới trực tiếp các chợ hoa lớn như chợ hoa Quảng An, chợ Đồng Xuân,… để mua. Ngoài ra, ở Hà Nội còn có những đầm sen tự nhiên như đầm sen Hồ Tây, đầm sen ở Văn Miếu,… Mỗi mùa sen nở, mặt hồ rộng lớn đều được phủ kín vì hàng ngàn lá sen to tướng.

hoasen_mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: ST

thoạt tiên mùa, do hoa sen chưa thật sự nở rộ nên giá khá cao, từ 40k tới 60k/bó 10 bông. Giá này có thể tăng lên 70k nếu khách du lịch muốn kèm thêm đài sen hoặc lá măng tây. Thường thì người bán sẽ nói giá tầm 100k, nhớ trả xuống cho hợp pháp rồi hãy mua nhé!

hoasen_mua-hoa-bang-lang-ha-noi

hoasen_mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: ST

4.2. Mùa hoa phượng

Ngoài mùa hoa bằng lăng, hoa phượng cũng là loài hoa gắn liền với kỉ niệm tuổi học trò. Hoa phượng cũng khởi đầu nở vào khoảng thời kì đầu hè. Những cành hoa đỏ rực khơi gợi lại kỉ niệm tuổi học trò nhiệt huyết, đầy kỉ niệm. Tại Hà Nội, không chỉ ở các ngôi trường, các con phố cũng rợp bóng hoa phượng. không giống nhau, dọc nhị bên sông Tô Lịch hoặc khu đường Bưởi, loài hoa này nở rực rỡ cả một khoảng trời.

hoaphuong_mua-hoa-bang-lang-ha-noi

hoaphuong_mua-hoa-bang-lang-ha-noi

Ảnh: ST

4.3. Hoa muồng hoàng yến

Giữa cái nắng chói chang của mùa hè, những chùm hoa muồng hoàng yến vàng rực đua nhau khoe sắc, khiến nhiều đoạn đường ven hồ như được nhuộm vàng rực rỡ. Muồng hoàng yến cho hoa chính vào mùa hè và kéo dài 2 tới 3 tháng. Ánh nắng của mùa hè làm cho chúng càng óng ánh và rực rỡ hơn.

hoa-muong-hoang-yen

Ảnh: ST

Tại Hà Nội có khá nhiều nơi có hoa muồng hoàng yến. Tuy nhiên, chỉ tại hồ Tây, hoa mới nở rộ cùng lúc, vàng rực cả khoảng trời. Cũng chỉ tại hồ Tây mới có khuông cảnh lãng mạn giữa hồ nước rộng lớn và rặng hoa vàng rực. Giữa hồ Tây bình lặng, hoa muồng hoàng yến như nét chấm phá lạ mắt khiến hồ Tây trở thành lôi cuốn hơn rất nhiều.

hoa-muong-hoang-yen

Ảnh: ST

Checkin mùa hoa muồng hoàng yến hồ Tây chuẩn lãng mạn

Mùa hoa bằng lăng Hà Nội không chỉ gợi lại những kỉ niệm đẹp tuổi học trò nhưng còn là nét đẹp riêng của phố phường Hà Nội. Những bông hoa tím dịu dàng dưới ánh nắng chắc hẳn đã khiến không ít người say mê. Còn khách du lịch thì sao? Nếu chưa check in với loài hoa không giống nhau này, cùng rủ đứa khách du lịch tới những con phố hoa bằng lăng làm vài pose ảnh thôi nào! Đừng quên san sẻ với emyeudulich những bức ảnh khách du lịch ưng ý nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét